Manila, Manila
2.9K views 51 comments

I have the DFAMPC control no.0407188 to 89,delivery date should be July 16,2011,but,until today no passport yet.I was able to talk to DFA representative on phone & told me it was already for delivery,they advised me to contact 908-6522 & 846-5889,but,it was always attending to other client.I am sending you this feedback for you to be aware that the delay was not okay.Please contact me for any update on my delivery,my landline 470-6478 & 09175713216.My receipt no 313906 & 905,it was issued by HAYDEE last June 6,2011.

PRODUCT OR SERVICE Not specified
Reason of Review / Monetary Loss Not specified / Not specified
Preferred solution Not specified

Had an Experience with Dfa?

Comments

Jek
Para, Paranaque, Philippines #1217920

Hello po nkuha nyo na po b ung passport nyo cmula po b na tinawagan nyo ang dfa my action po b agad cla?

rhen

hi Im Ma.Rina P.Oarde I applied for passport last february 17,but still my passport not delivered until now!

the date to be delivered should be feb.27 - march 3. but until now,i didnt receive any mail or passport!

please give an immediate action with this because it very important to us!I cant go on process my visa without my passport..so please act on this immediately please...give a consideration with this..thank you..this are my tracking number #179457042157.

marjun
Quiapo, Manila, Philippines #951114

ano na nsaan na passport ko dapat noon pang February 23 pa un idedeliver pero hangang ngayon wla pa rin., kilan nyo b idedeliver passport q., kilangang kilangan ko na yun kaya nga ngparush aq., pls... contact me for informatio cp# 09287439807

passport delivery #725900

tracking #179455956988

jov

Pls.Po nasan na passport ko need na ng employer ko.

Sched ng releasing sept.1 but hanggan ngayon wla parin, anu ba yan serbisyo nyo.Tracking no.179306775293...eto dn number ko call me pls.09076430572.

B-ann
Quezon City, Manila, Philippines #852696

Nagbayad po ako ng rush tapos Hindi pa rin dumating anong pagkakaiba ko sa Nagbayad ng regular? Sayang ang pera ko. Sana naman maaus na systema ng dfa.

please lang,,,,,,needed ko nah yung passport koh,,,,, sabi nyu 30 mapapadala nyu nah,,,,hahaist, bat ang tagal????? please lang naman.....

anonymous

Dapat nman po maayos na po systema ng DFA, kahit lang NOTIFICATION kung bakit HINDI pa na RELEASE ung mga PASSPORT or NA RELEASE na... kase kawawa naman po kami ng nagaantay sa mga passport namin..

laizza

..GOOD MORNING PO...last priority q n po ang pag ta trabaho sa taiwan ..nung 21 p po dapat dumating ung passport q ,pero hanggang ngaun kinakabahan pa din aq..kc pag nawala ang chance n ito para sa family..d q kau mapapatawad....sana po maunawaan nio po kami....please po...pag d q po un nadala sa agency until 28..paano na po pamilya q...

elmz

Good eve po sa departamento ng dfa manila rush po ung passport q bat until now wala p?july 15 pa un..whats wrong

dfa / lbc?

jho
Bacoor City, Calabarzon, Philippines #837847

dapat kahapon p idineliver ung passport ko ,kso until now wala prin,im worried n puh kc ipinaru-rush skin ng agency kuh,bkit nmn puh ganyan ...may cellphone number puh kau n kinukuha bkit hindi man lng puh mai-update ung tao anu na nangyari s passport,tpos kpag tinatawagan puh ung landline n binigay niu ,wala nmn nage-entertain o sumasagot man lng,o kaya not accessable,pnu nlng ung mga taong nagpa-deliver maari lmang puh pkitulungan aku pki email or tawagan aku s trcking number,Q0655114D ,dfa passport number 572279 cellphone number 09219988891...salamat kailangan ku puh ung passport kuh within this week,pls lng puh kinabukasan kuh nkasalalay dto....